1

LỘC PHÚC FINE JEWELRY

Lộc Phúc là một thương hiệu trang sức cao cấp, với một chuỗi hệ thống cửa hàng bán lẻ được thành lập tại thành phố Hồ Chí Minh, đặt nền tảng phát triển dựa trên kỹ năng chế tác hoàn hảo cùng sự đầu tư mạnh mẽ về máy móc, công nghệ hiện đại, để cho ra đời những dòng sản phẩm kim hoàn đỉnh cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của thị trường.

Cuối năm 2015, hệ thống kinh doanh của Lộc Phúc Fine Jewelry ra mắt những cửa hàng đầu tiên tại các khu vực đắc địa của các quận trung tâm trong thành phố để mang các sản phẩm của mình đến gần hơn với người tiêu dùng.

Trong những thập niên 1990, ngoài là một món trang sức giá trị rất được ưa chuộng, vàng còn đóng vai trò là tài sản hay của để dành trong mỗi gia đình Việt. Tuy nhiên, trong những năm gần đây thị trường vàng trong nước có những bước ngoặt và sự chuyển biến đáng kinh ngạc. Thị trường vàng Việt Nam trong giai đoạn 2007 - 2015 chứng kiến sự sôi động chưa từng có trong lịch sử, những biến động mạnh mẽ của giá vàng thế giới, tỷ suất lợi nhuận cao so với các kênh đầu tư khác, nhu cầu tiêu dùng tăng vọt và hoạt động sản xuất - kinh doanh vàng đang diễn ra hết sức sôi nổi. Ước tính trong năm 2016, lượng vàng tiêu thụ toàn thị trường đã vượt mức 80 tấn.

Với sự phát triển vượt bậc về nhu cầu tiêu dùng vàng miếng và vàng nữ trang, trong đó những “đại gia vàng” cũng chỉ chiếm lĩnh một phần nhỏ thị trường và chưa có một doanh nghiệp nào thực sự mang tiếng nói quyết định, cũng như có khả năng dẫn dắt xu hướng. Trong khi đó, còn tồn tại một thực trạng là đa số các mặt hàng trang sức cao cấp đều được gắn mác hàng ngoại, nhưng lại có nguồn gốc, chất lượng không rõ ràng. Mặc dù vậy, nhiều chuyên gia vẫn đưa ra nhận định rằng thị trường vàng Việt Nam đang ẩn chứa cơ hội và có sức hút cực kỳ lớn.

Người Sáng Lập

Thông qua những quan sát về thị trường trang sức vàng, cùng niềm đam mê và sự khao khát về vẻ đẹp hoàn mỹ từ các sản phẩm trang sức của doanh nhân Lê Ngọc Ấn, một người có hơn 10 năm tâm huyết trong ngành kim hoàn và kinh nghiệm lãnh đạo các công ty xuất khẩu trang sức nước ngoài. Ông đã đi khắp các quốc gia, vùng lãnh thổ để tìm tòi, học hỏi và đúc kết những tinh hoa của ngành trang sức thế giới, nhằm thổi vào các sản phẩm của Lộc Phúc một luồng sinh khí mới, thể hiện qua thiết kế tinh xảo, công nghệ chế tác đỉnh cao, cũng như sự sáng tạo không ngừng nghỉ.

Không chỉ tập trung vào sản phẩm, doanh nhân Lê Ngọc Ấn cũng xây dựng một chuỗi giá trị cho thương hiệu của mình, trong đó khách hàng là tâm điểm và mọi tạo tác của Lộc Phúc đều xuất phát từ mong muốn phục vụ tốt nhất cho những vị khách. Song song đó, ông còn áp dụng những tiêu chuẩn cực kỳ khắt khe trong khâu trưng bày và giới thiệu sản phẩm, nhằm mang đến sự thoải mái cho khách hàng khi tham quan và mua sắm tại hệ thống cửa hàng của Lộc Phúc.

Đặc biệt, một điểm không kém phần quan trọng trong chuỗi giá trị đó chính là chính sách hậu mãi, thu đổi và chăm sóc khách hàng.

Tầm Nhìn

Mỗi sản phẩm của Lộc Phúc đại diện cho kỹ năng chế tác điêu luyện, sự hoàn mỹ hòa cùng nét đẹp tinh túy, chắt lọc từ các nền văn hóa khác nhau. Do đó, Lộc Phúc đặt tầm nhìn của mình là trở thành một trong những thương hiệu trang sức hàng đầu tại Việt Nam và châu Á.

Với mục tiêu mở rộng chuỗi bán lẻ của mình ở khắp 63 tỉnh thành trên cả nước, Lộc Phúc sẽ triển khai các mô hình cửa hàng cấp 1, 2 và 3 với với cam kết về uy tín, hàm lượng, chất lượng và giá cả để có thể phục vụ tốt nhất cho hầu hết các khách hàng tiềm năng của mình.

Mang trên vai những trách nhiệm đối với cộng đồng, xây dựng giá trị văn hóa truyền thống, kiến tạo một môi trường phát triển toàn diện cho những nhân sự tiềm năng để trở thành cầu nối giữa vẻ đẹp hoàn mỹ trong mỗi sản phẩm và khách hàng. Trong chuỗi cửa hàng bậc 1, 2 và 3 của mình, Lộc Phúc luôn mong muốn được phục vụ cho từng các đối tượng khách hàng cụ thể bên cạnh những tiêu chí nhất định, nhằm tối ưu hoá lợi nhuận trên mỗi đơn vị cửa hàng.

Theo đó, các chuỗi cửa hàng bậc 1, chiếm 40% tổng số cửa hàng, sẽ trưng bày hầu hết các mặt hàng giá trị trung bình để phục vụ cho các nhóm đối tượng có nhu cầu về trang sức có giá thành phải chăng. Chuỗi cửa hàng bậc 2, chiếm 40% tổng số cửa hàng sẽ trưng bày các mặt hàng có giá trị vừa và cao để đảm bảo nhu cầu của các nhóm khách hàng có thu nhập khá hơn. Và chuỗi cửa hàng bậc 3, chiếm 20% còn lại, sẽ được trưng bày các mặt hàng giá trị cao, bố trí tại các quận trung tâm của thành phố nhằm hướng tới các vị khách thượng lưu, có thu nhập cao với những yêu cầu khắt khe nhất về chất lượng sản phẩm.

Công Nghệ Chế Tác

Về mặt kỹ thuật, Lộc Phúc tự hào sở hữu các công nghệ vượt trội, nhằm phục vụ tốt cho các quy trình. Từ khâu lên bản vẻ, phác thảo thiết kế, đến việc cho ra mắt một sản phẩm hoàn chỉnh. Đặc biệt, công ty còn áp dụng các công cụ và hệ thống máy móc tiên tiến nhất đến từ Nhật Bản, Thụy Sỹ, Ý, Đức, Hong Kong và Hoa Kỳ để hỗ trợ trong quá trình chế tạo.

Các sản phẩm của Lộc Phúc được thiết kế bởi đội ngũ chuyên viên được tuyển chọn kỹ lưỡng và đào tạo bài bản, kết hợp với các cộng tác viên giàu kinh nghiệm trong và ngoài nước.

Với tiêu chí “bắt nhịp xu hướng trang sức thế giới”, Lộc Phúc luôn nắm bắt các xu hướng trong làng thời trang trong nước và thế giới, từ cổ điển, sang trọng đến hiện đại, phá cách để mang đến cho khách hàng những tạo phẩm thiết thực và tinh tế.

Để có được một tác phẩm trang sức tinh xảo, yếu tố con người luôn đóng vai trò then chốt. Mỗi sản phẩm được hoàn thiện trau chuốt, tỉ mỉ hay không đều phụ thuộc vào đôi bàn tay tài hoa của người thợ chế tác. Do đó, Lộc Phúc luôn lựa chọn những nghệ nhân kim hoàn giàu kinh nghiệm để tạo ra được món trang sức hoàn hảo nhất.

Đội Ngũ Lộc Phúc

Được đánh giá là tài sản quan trọng bậc nhất trong một tổ chức, công ty, đội ngũ cán bộ công nhân viên của Lộc Phúc luôn là những yếu tố được tuyển chọn kỹ lưỡng và nhiệt huyết với công việc. Theo đó, công ty thường xuyên mở ra các lớp đào tạo kỹ năng, chuyên môn cho toàn bộ nhân viên dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia đầu ngành trong và ngoài nước.

Trong một thị trường với các sản phẩm mang tính chất an toàn cùng những thiết kế mang tính cóp nhặt, theo lối mòn và đang dần mất đi tính sáng tạo. Lộc Phúc mong muốn mang đến một giá trị mới, một phong cách mới cho các dòng sản phẩm và đặt vào đó toàn bộ tâm huyết của đội ngũ cán bộ công nhân viên để mang lại cho người tiêu dùng những tác phẩm trang sức có giá trị cao về mặt thẩm mỹ, kể cả giá trị vô hình lẫn hữu hình.

Bàn Tay Nhỏ Cách Tân Trang Sức Việt, mục tiêu Lộc Phúc hướng tới không chỉ là xây dựng một thương hiệu trang sức hàng đầu Việt Nam mà còn hướng đến thị trường toàn cầu, trở thành một doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành kim hoàn, mang niềm tự hào dân tộc ra khắp năm châu bốn bể.